Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho đại biểu Quốc hội năm 2023 và nhiệm kỳ khóa XV

Chủ nhật - 21/05/2023 03:59
Ngày 19 - 20/5, tại Hà Nội, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trong năm 2023 và nhiệm kỳ khóa XV. Tham dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh và 150 đại biểu Quốc hội.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Tỉnh Cao Bằng có đồng chí Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự.
 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh nêu rõ việc nâng cao chất lượng, năng lực hoạt động của ĐBQH là nhiệm vụ thường xuyên, nhất là trong bối cảnh đổi mới hoạt động của Quốc hội; xây dựng Quốc hội dân chủ, pháp quyền, tăng tính chuyên nghiệp, khoa học, hiệu lực, hiệu quả, hiện đại, hội nhập quốc tế trong hoạt động Quốc hội. Trong đó, công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng hoạt động cho ĐBQH là một trong những phương thức tăng cường năng lực và nâng cao hiệu quả hoạt động của ĐBQH; nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của ĐBQH đối với đất nước, đối với cử tri và nhân dân; đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, đây là hội nghị đầu tiên được tổ chức có quy mô và nội dung cụ thể kèm theo nhằm triển khai Nghị quyết số 761/NQ-UBTVQH15 ngày 4/3/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định một số nội dung về bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng hoạt động cho ĐBQH. Pháp luật hiện hành và quan điểm của Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội luôn xác định ĐBQH là trung tâm hoạt động của Quốc hội, là hạt nhân cho sự thành công của Quốc hội. ĐBQH có vị trí, vai trò rất quan trọng với chất lượng, hiệu quả, hiệu lực, hoạt động của Quốc hội; vì vậy mỗi ĐBQH phải thường xuyên nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng hoạt động, chất lượng công tác.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc Trần Quang Phương, lãnh đạo Ủy ban Xã hội của Quốc hội trao đổi, chia sẻ các chuyên đề: Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Quốc hội; Một số nội dung về chính sách xã hội trong giai đoạn mới.

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đề nghị các đại biểu dự Hội nghị dành thời gian nghiên cứu, tiếp thu kiến thức, góp phần năng cao kỹ năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của người ĐBQH.

 

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,053
  • Tháng hiện tại97,033
  • Tổng lượt truy cập6,636,566
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây