Khảo sát tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn Thành phố

Thứ sáu - 10/05/2024 07:38
Sáng 10/5, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến khảo sát tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn Thành phố.
Đoàn khảo sát thực địa khu đất Hợp tác xã Sao Mai thuộc tổ 4, phường Sông Bằng (Thành phố).
Đoàn khảo sát thực địa khu đất Hợp tác xã Sao Mai thuộc tổ 4, phường Sông Bằng (Thành phố).
Đoàn khảo sát thực địa, kiểm tra, đánh giá tiến độ giải quyết đối với nội dung kiến nghị của doanh nghiệp về những vướng mắc trong việc bàn giao đất khu đất Hợp tác xã Sao Mai thuộc tổ 4, phường Sông Bằng cho Doanh nghiệp tư nhân Bích Đào. Năm 2008, Danh nghiệp đã trúng thầu dự án khu đất HTX Sao Mai với diện tích 2.100m2, theo phương thức đấu thầu đất sử dụng 70 năm và trả tiền thuê đất 01 lần. Sau khi doanh nghiệp nộp tiền sử dụng đất, UBND thành phố sẽ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho doanh nghiệp chậm nhất trong thời gian 03 tháng. Ngày 31/12/2008, doanh nghiệp đã nộp số tiền thuê đất là: 4.287.500.000 đồng, nhưng đến nay đã gần 15 năm việc giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho doanh nghiệp vẫn chưa được thực hiện gây thiệt hại rất nhiều về kinh tế cho doanh nghiệp.

Qua khảo sát và làm việc với Doanh nghiệp và UBND thành phố cho thấy, hiện nay việc giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho doanh nghiệp vẫn chưa được thực hiện là do các vướng mắc sau: Cơ quan nhà nước chưa thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của khu đất đã cho HTX Sao Mai thuê trước khi tổ chức lựa chọn nhà đầu tư. Ranh giới khu đất chưa được xác định rõ ràng khi tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, diện tích khu đất không thống nhất qua từng giai đoạn…Các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và UBND thành phố đã giải trình và làm rõ những vướng mắc

Kết luận đối với nội dung kiến nghị này, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ đề nghị: UBND thành phố phải xác định nội dung này thẩm quyền giải quyết là của UBND thành phố Cao Bằng, đề nghị doanh nghiệp phải chấp hành và phối hợp với UBND thành phố để cùng nhau giải quyết, quá trình giải quyết đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố khẳng định lại năm 2008, việc áp dụng hình thức xét tuyển, lựa chọn nhà đầu tư có đảm bảo quy định của Luật đất đai năm 2003 không, kiểm tra lại hồ sơ đấu giá cái nào sai phải báo cáo cấp tỉnh để có phương án giải quyết. Đề nghị UBND thành phố, sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương cung cấp lại 02 hồ sơ: một là hồ sơ đấu giá đất, hai là hồ sơ xác định bản đồ khu đất có diện tích 2100m2 và gửi về Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,149
  • Tháng hiện tại124,508
  • Tổng lượt truy cập7,050,021
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây