Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng

http://hdnd.caobang.gov.vn


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch khai mạc triển lãm bản đồ, tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Hòa An

Sáng 9/7, tại sân trung tâm thị trấn Nước Hai (Hòa An), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hòa An tổ chức triển lãm bản đồ, tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử và pháp lý; ảnh trong cộng đồng ASEAN và ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo.
Các đại biểu cắt bằng khai mạc Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý; ảnh trong cộng đồng ASEAN và ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo.
Triển lãm được chia làm 3 khu trưng bày, giới thiệu trên 300 ảnh, bản đồ, tư liệu, gồm: 40 tác phẩm ảnh trong cộng đồng ASEAN; 200 ảnh về dân tộc, tôn giáo; 80 bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; lễ ký kết 3 văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; mốc biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc; hình ảnh tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam cộng hòa. Các tác phẩm giới thiệu tại triển lãm có tính nghệ thuật cao, chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về cộng đồng ASEAN.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và vị trí chiến lược của biển, đảo đối với đất nước. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển.
Ngay sau nghi thức cắt băng khai mạc, các đại biểu đã đi tham quan triển lãm. Triển lãm cũng đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh và người dân đến tham quan, thưởng lãm.
Triển lãm là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, thông qua triển lãm, đông đảo nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên có điều kiện tìm hiểu rõ hơn quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ nhân dân đến hết ngày 10/7/2022.

Tác giả: Ngọc Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây