Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng

http://hdnd.caobang.gov.vn


Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị huyện Trùng Khánh tiếp xúc cử tri tại xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiều ngày 07 tháng 6 năm 2022, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Trùng Khánh bao gồm các đồng chí: đồng chí Nông Thị Tuyết – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh; đồng chí La Văn Hồng - Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; đồng chí Nông Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh đã thực hiện tiếp xúc cử tri tại UBND xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh, tham gia cùng buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, Lãnh đạo UBND huyện và đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại UBND xã Khâm Thành
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu La Văn Hồng thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Thông báo kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri huyện Trùng Khánh trong và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo nhanh, ước tính đánh giá sơ bộ tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội những tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2022.

Các cử tri đều nhất trí cao với các nội dung đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trình bày, bên cạnh đó, cử tri các xã cũng thẳng thắn đưa ra ý kiến, đề xuất, kiến nghị những vấn đề mà người dân đang quan tâm, cụ thể:

Về phát triển kinh tế - xã hội: cử tri kiến nghị 90% dân số trên địa bàn xã sống bằng nghề nông, nhưng hiện nay giá của phân bón, giống cây trồng và xăng dầu quá cao, ảnh hưởng đến đầu vào của sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó giá tiêu thụ gạo, ngô thấp; do dịch bệnh Covid- 19 nên trâu bò nuôi vỗ béo làm hàng hóa không xuất khẩu sang Trung Quốc được, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng. Cử tri đề nghị chính quyền có chính sách bình ổn giá đầu vào của sản xuất nông nghiệp, có hướng để mở thị trường tiêu thụ gia súc (trâu, bò) đã vỗ béo của nhân dân; đối với sản xuất kinh tế từ rừng, cử tri kiến nghị Nhà nước có quy hoạch 3 loại rừng, rừng trên địa bàn xã chủ yếu là rừng trồng sản xuất nhưng quy hoạch là rừng phòng hộ, nên nhân dân không khai thác để tạo thu nhập được. Đề nghị chuyển đổi quy hoạch loại rừng. Hiện nay nhà nước có chính sách hỗ trợ khoán bảo vệ rừng, hỗ trợ tiền phí môi trường cho các chủ rừng có rừng đầu nguồn, nhưng thực tế nhân dân trong xã chưa nhận được các khoản hỗ trợ này, đề nghị cho biết ai chi trả? Và khi nào chi trả?

Về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng: cử tri kiến nghị, hệ thống giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp, đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư và giám sát chặt chẽ việc thi công của các nhà thầu xây dựng để đảm bảo chất lượng thi công. Trước khi thực hiện sáp nhập các xóm thì mỗi xóm chỉ có khoảng 50 hộ, sau sáp nhập xóm thì mỗi xóm có khoảng 100 hộ, vì vậy quy mô Trụ sở Nhà văn hóa các xóm sau sáp nhập không đáp ứng nhu cầu sử dụng, đề nghị có hướng giải quyết...

Về y tế: cử tri kiến nghị các cán bộ y tế cần có đơn thuốc và hướng dẫn người dân sử dụng thuốc khi nhiễm Covid- 19; khi người dân đi bệnh viện khám chữa bệnh phải kiểm tra Covid- 19 trước khi vào viện, trong khi phí dịch vụ test cao, cử tri kiến nghị Bảo hiểm y tế cần thanh toán chi phí test covid- 19 cho người dân khi người dân cần nhập viện khám chữa bệnh.

Về tiếp cận Công nghệ thông tin: Cử tri đề nghị nhà nước cần quan tâm đầu tư phủ sóng mạng điện thoại di động và internet ở khu vực nông thôn.

Ngoài ra, hiện nay còn diễn ra tình trạng tội phạm ăn cắp vặt (gà, vịt...) ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng. Đề nghị các ngành chức năng có biện pháp trấn áp hữu hiệu và mạnh tay hơn.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Trùng Khánh đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến báo cáo HĐND tỉnh để chuyển các cơ quan chức năng chuyên môn xem xét, giải quyết./.
 

Tác giả: Đinh Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây