Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh khảo sát dự án Đường đi bộ vào động Dơi, xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang.

Thứ ba - 21/02/2023 01:49
Dự án Đường đi bộ vào động Dơi, xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang được đầu tư với 14.200.000.000 đồng, thời gian thi công từ tháng 02 đến tháng 12 năm 2022. Với mục tiêu: Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối cửa động Dơi và chuỗi điểm tham quan (các điểm dừng nghỉ, nhà chòi, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, cây xanh và một số công trình phụ trợ khác) khu vực xung quang động Dơi với tuyến đường từ di tích danh làm thắng cảnh quốc gia động Dơi đến khu du lịch Thác Bản Giốc, góp phần phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng.
Đường đi bộ vào động Dơi, xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang.
Đường đi bộ vào động Dơi, xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang.
Qua khảo sát cho thấy, công trình đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đã tiến hành nghiệm thu vào ngày 29/12/2022. Tỷ lệ giải ngân 12.556.000/14.200.000 triệu đồng đạt 88,42% KH, số vốn còn lại sẽ được chủ đầu tư thanh toán cho nhà thầu trong tháng 01/2023. Tuy nhiên, còn một đoạn đường nối vào cửa hang khoảng 100m chưa được đầu tư, thuộc khu vực bảo vệ I của Danh lam thắng cảnh Động Dơi đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia (tại Quyết định số 622/QĐ-BVHTTDL ngày 10/3/2014) nên theo quy định tại Khoản 3 - Điều 32 - của Luật Di sản quy định: “Khu vực bảo vệ I phải được bảo vệ nguyên trạng về mặt bằng và không gian. Trường hợp đặc biệt có yêu cầu xây dựng công trình trực tiếp phục vụ việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích, việc xây dựng phải được sự đồng ý bằng văn bản của người có thẩm quyền xếp hạng di tích đó”. Khi lập dự án chủ đầu tư chỉ thiết kế đầu tư ngoài khu vực bảo vệ I.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng: Chỉ đạo đơn vị thi công lắp đặt Lan can tay vịn bằng bê tông giả tre (phần còn dư) cho một số đoạn của công trình ( chi tiết như trao đổi tại buổi kiểm tra thực địa) để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan du lịch và khẩn trương hoàn thiện các thủ tục hồ sơ thanh toán phần khối lượng hoàn thành của công trình cho nhà thầu thi công theo đúng quy định trong tháng 01/2023. Phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý bằng văn bản để tỉnh Cao Bằng được xây dựng phần đường còn lại (thuộc khu vực bảo vệ 1, chiều dài khoảng 100m) là công trình trực tiếp phục vụ việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Sớm bàn giao công trình cho UBND huyện Hạ Lang quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu phát triển du lịch của địa phương.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay6,932
  • Tháng hiện tại123,627
  • Tổng lượt truy cập6,828,723
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây