Đoàn công tác của tỉnh tặng quà, ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Đông Sằng (Hòa An)

Thứ bảy - 07/01/2023 07:58
Sáng 6/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và ăn Tết với đồng bào dân tộc Mông xóm Đông Sằng, xã Quang Trung (Hòa An). Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, huyện Hòa An.
Đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho các hộ dân xóm Đông Sằng, xã Quang Trung, huyện Hoà An.
Đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà tết cho các hộ dân xóm Đông Sằng, xã Quang Trung, huyện Hoà An.

Đông Sằng là xóm vùng 3 của xã Quang Trung, có 76 hộ/361 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Hiện còn 72 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo. Trong năm giảm được 3/3 hộ nghèo, đạt 100% kế hoạch. Những năm qua, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, không nghe theo lời xúi giục, truyền đạo trái phép. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của xã, huyện. 100% người dân được sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám, chữa bệnh; 95% trẻ em đến tuổi được đến trường. Năm 2022 có 30/58 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng Nông Thanh Tùng chúc bà con đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn và hạnh phúc. Chia sẻ với những khó khăn của người dân xóm Đông Sằng, đồng thời mong muốn các hộ tiếp tục nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tập trung phát triển kinh tế gia đình, góp phần giảm nghèo, thắt chặt tình đoàn kết toàn dân, giúp nhau phát triển kinh tế. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương có định hướng cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho xóm, ổn định đời sống của người dân.

Nhân dịp này, Đoàn công tác trao tặng 154 suất quà Tết, trong đó có 72 suất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; 76 suất trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ dân xóm Đông Sằng; 6 suất quà cho gia đình tiêu biểu của các xóm lân cận. Trao 1 thùng quà của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho UBND xã Quang Trung. HĐND tỉnh tặng 4 suất quà cho gia đình có con em đi nghĩa vụ quân sự. Sở Tài nguyên và Môi trường tặng 1 suất quà cho UBND xã trị giá 3 triệu đồng.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay9,436
  • Tháng hiện tại132,974
  • Tổng lượt truy cập6,838,070
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây