Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài Nguyên và Môi trường

Thứ năm - 18/05/2023 03:41
Chiều ngày 17/5, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Tham dự buổi làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Nông Văn Chiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở; đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng kết luận buổi giám sát
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng kết luận buổi giám sát
Trong giai đoạn 2021 - 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu xây dựng, ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện kế hoạch CCHC nhà nước. Thường xuyên rà soát cập nhật các văn bản mới về công tác CCHC, các TTHC trên trang thông tin điện tử của Sở để tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp dễ dàng, thuận lợi tra cứu các TTHC về tài nguyên và môi trường. Niêm yết công khai đầy đủ các TTHC đảm bảo kịp thời, đầy đủ trên Trang thông tin điện tử của Sở và niêm yết tại nơi tiếp nhận hồ sơ. Thực hiện rà soát và cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, thời gian giải quyết các TTHC được cắt giảm tối đa đến 30% so với tổng thời gian giải quyết TTHC theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Kết quả giải quyết TTHC: Năm 2021, nhận 17.472 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 16.175 hồ sơ, giải quyết quá hạn 584 hồ sơ. Năm 2022 nhận 21.426 hồ sơ, giải quyết trước hạn 20.093 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 316 hồ sơ, quá hạn 150 hồ sơ, 846 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết nhưng chưa đến hạn.

Bên cạnh đó còn một số hạn chế: Kết quả thực hiện CCHC của Sở không bền vững; công tác lãnh, chỉ đạo chưa được quan tâm thường xuyên, liên tục; cán bộ phụ trách tham mưu chưa sát sao trong công việc. Kết quả giải quyết TTHC chưa thật sự đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp (thời gian quá dài; chi phí lớn). Công tác giải ngân vốn đầu tư công đối với các Dự án do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư còn chậm.

Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị: HĐND, UBND tỉnh xem xét bố trí trụ sở làm việc cho Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố. Dành một phần kinh phí nguồn thu từ đất để đầu tư trang thiết bị nhằm hiện đại hóa hệ thống văn phòng đăng ký đất đai, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai để phục vụ tốt hơn cho việc giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp.

Tại buổi giám sát, các Thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ thêm về  quy trình giải quyết TTHC cho người dân về lĩnh vực đất đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC thuộc UBND Thành phố; thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục xin cấp phép khai thác khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; nguyên nhân hồ sơ quá hạn trong giải quyết TTHC; nguyên nhân chỉ số tiếp cận đất đai của tỉnh chưa được cải thiện; công tác phối hợp của các bộ phận, phòng ban chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ CCHC…

Phát biểu kết luận giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo bổ sung, trong đó rà soát và chính thức số liệu; bổ sung đánh giá đối với từng nội dung; việc thực hiện kết luận của thanh tra, kiểm toán …và gửi lại Đoàn giám sát. Tiếp tục Rà soát lại các văn bản QPPL thuộc lĩnh vực phụ trách để kịp thời đề xuất HĐND, UBND ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ theo quy định, nhất là các văn bản không còn phù hợp, quá trình thực hiện trong thực tiễn có bất cập; tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh cắt giảm thời gian giải quyết, nhất là TTHC liên quan đến đất đai và khoáng sản. Quan tâm giải quyết khó khăn về nhân sự ở Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, Thành phố. Chỉ đạo tăng cường kiểm tra kỷ luật, kỷ cương công vụ, nhất là ở Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Thành phố./.

 

Tác giả: Nguyễn Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay4,329
  • Tháng hiện tại166,184
  • Tổng lượt truy cập6,871,280
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây