Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị định số 34 và Nghị quyết số 30 tại huyện Nguyên Bình

Thứ ba - 16/08/2022 21:12
Tiếp tục chương trình giám sát, chiều ngày16/8 Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Thạch, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Nguyên Bình. Tham dự buổi làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Nông Quốc Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đào Nguyên Phong, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ, Ban Pháp chế HĐND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn có liên quan thuộc UBND huyện.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu kết luận buổi giám sát
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch phát biểu kết luận buổi giám sát
Qua báo cáo, Huyện Nguyên Bình đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND ngày 17/7/2020 của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND được quân tâm thực hiện, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao. Việc bố trí, sắp xếp, kiện toàn đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở xóm, tổ dân phố; những người trực tiếp tham gia công việc ở xóm và việc bố trí các chức danh kiêm nhiệm cơ bản đã bám sát theo quy định tại Nghị quyết của HĐND, phù hợp với đặc điểm, tình hình và nhu cầu của từng địa phương (số lượng cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp xóm đã bố trí trên 80% số lượng theo định biên). Việc chi trả các chế độ, chính sách cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở xóm, tổ dân phố; những người trực tiếp tham gia công việc ở xóm được thực hiện đảm bảo đúng theo quy định tại Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND: Đã chi trả phụ cấp cho 759 người/năm, với tổng số tiền 18 tỷ 391 triệu 815 nghìn đồng; chi trả kinh phí đóng BHXH cho 111 người, với tổng số tiền 457 triệu 608 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, còn một số khó khăn, hạn chế: Trình độ của những người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố không đồng đều, đa số trình độ còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn gặp khó khăn nhất định, hiệu quả công việc chưa cao; việc thu hút những người có trình độ, năng lực và có trách nhiệm tham gia công việc của xã, xóm còn khó khăn do sau sáp nhập, địa bàn quản lý rộng, khối lượng công việc tăng lên, tuy nhiên mức phụ cấp của cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, ở xóm và mức bồi dưỡng cho những người trực tiếp tham gia công việc ở xóm còn thấp so với mặt bằng chung, chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt...

Huyện Nguyên Bình kiến nghị: Xem xét tăng hệ số phụ cấp và mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của xóm, tổ dân phố thêm từ 0,2 – 0,3/tháng; ban hành cơ chế, tiêu chí đặc thù về số hộ đối với các xóm vùng sâu, vùng xa (bố trú từ 35 - 50 hộ/xóm); bố trí kinh phí để cải tạo, nâng cấp hoặc xây dựng nhà văn hóa xóm sau sáp nhập.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Nguyên Bình đã đạt được trong triển khai, thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND ngày 17/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Ý kiến đề xuất của Huyện về việc tăng phụ cấp là hợp lý, phù hợp với khối lượng công việc các chức danh phải đảm nhiệm và điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay. Đoàn giám sát tiếp thu và trên cơ sở kết quả giám sát chung toàn tỉnh, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh có ý kiến với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuyên môn tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế quy định tại Nghị quyết số 30/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh theo hướng tăng mức phụ cấp cho các chức danh đảm bảo phù hợp với nguồn kinh phí của địa phương. Các nội dung khác không thuộc thẩm quyền, Đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét. Đồng thời, đồng chí đề nghị Huyện Nguyên Bình sớm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết số 41/2022/NQ-HĐND ngày 15/7/2022 của HĐND tỉnh Quy định mức hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2022 – 2025 đến các xã, xóm trên địa bàn./.
 

Tác giả: Nguyễn Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay5,159
  • Tháng hiện tại162,459
  • Tổng lượt truy cập6,867,555
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây