Hệ thống thoát nước và vệ sinh thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang chưa phát huy hiệu quả đầu tư.

Thứ tư - 23/08/2023 09:14
Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII nhận được kiến nghị của cử tri thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang phản ánh về Dự án thoát nước và vệ sinh tại thị trấn Thanh Nhật được thực hiện trên cơ sở Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Phần Lan, Hợp tác trong chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn ở Việt Nam giai đoạn II, nhưng hiện nay công trình hệ thống thoát nước và vệ sinh cho thị trấn Thanh Nhật không phát huy hiệu quả đầu tư.
Các đại biểu HĐND tỉnh khảo sát hệ thống thoát nước và vệ sinh thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang
Các đại biểu HĐND tỉnh khảo sát hệ thống thoát nước và vệ sinh thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang
Công trình hệ thống thoát nước và vệ sinh cho thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng được phê duyệt tại Quyết định số 1124/QĐ-UBND ngày 21/7/2010 của UBND tỉnh Cao Bằng, dự án này xây dựng nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao điều kiện sông, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong khu vực dự án, Chủ đầu tư thực hiện dự án là UBND thị trấn Thanh Nhật, Sở Xây dựng được giao thành lập Ban điều phối để thực hiện nhiệm vụ kết nối với Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng hỗ trợ triển khai dự án, có tổng mức đầu tư là: 7.420.000.000 đồng, gồm các hạng mục chính: 02 trạm xử lý nước thải, tuyến đường ống thoát nước thải, hố ga đấu nối hộ gia đình, hố thăm trên tuyến... Công trình đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, quản lý và vận hành từ ngày 21/01/2016. Tuy nhiên đến nay, các hộ dân sống dọc các trục đường của thị trấn Thanh Nhật vẫn chưa đấu nối hệ thống thoát nước thải của gia đình vào hệ thống thoát nước và vệ sinh của Dự án.

Tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã trả lời nội dung này tại báo cáo số 1679/BC-UBND, ngày 28/6/2023 như sau: Hiện nay các hộ dân vẫn đang sử dụng hệ thống thoát nước có sẵn của gia đình, chưa chủ động đấu nối vào hệ thống thoát nước thải đã được đầu tư xây dựng. UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Hạ Lang, UBND thị trấn Thanh Nhật (Chủ đầu tư) tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện đấu nối vào hệ thống thoát nước thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đồng thời rà soát các khó khăn, vướng mắc trong việc đấu nối, quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước thải, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế của các biểu HĐND tỉnh cho thấy, việc để các hộ dân tự đấu nối vào hệ thống nước thải là việc rất khó thực hiện mặc dù chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân. Bên cạnh đó, việc rà soát các khó khăn, vướng mắc trong việc đấu nối, quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước thải của UBND thị trấn, UBND huyện lên cấp trên chưa kịp thời dẫn đến công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đã 08 năm nhưng không phát huy được hiệu quả đầu tư.

Đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Hạ Lang đề nghị UBND huyện Hạ Lang báo cáo các khó khăn, vướng mắc về hệ thống nước thải, đề xuất phương án xử lý khẩn trương báo cáo UBND tỉnh, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngay các ngành liên quan giải quyết dứt điểm vấn đề này để sớm đưa công trình hệ thống thoát nước và vệ sinh tại thị trấn Thanh Nhật đi vào hoạt động./.

 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay7,580
  • Tháng hiện tại199,388
  • Tổng lượt truy cập6,904,484
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây