Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng

Thứ năm - 05/09/2024 08:59
Sáng ngày 5/9/2023, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung không khí hân hoan của cả nước chào đón năm học mới, thầy và trò Trường PTDTNT tỉnh Cao Bằng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Dự Lễ Khai giảng có các đồng chí: Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bàn Qúy Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH &HĐND tỉnh; các đồng chí là cựu giáo chức của nhà trường, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường cùng tập thể sư phạm và các em học sinh của nhà trường.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Cao Bằng
Thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, nhà giáo Lê Thị Lan Phương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng. Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp đạt được những kết quả tích cực. Phối hợp tốt các tổ chức trong và ngoài nhà trường, duy trì tốt sĩ số học sinh (đạt 99,8%). Chủ động triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong công tác quản lí và hoạt động giáo dục đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Nhà trường đã chủ động, linh hoạt trong hướng dẫn ôn tập, phụ đạo kiến thức cho học sinh phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế, hoàn thành chương trình và kế hoạch dạy học, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đảm bảo khung thời gian năm học. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, cùng các tổ chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Nhà trường luôn tích cực đổi mới quản lý, trọng tâm vào nâng cao chất lượng dạy học và tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục, tăng cường kỷ cương, nề nếp, phát huy dân chủ và sức mạnh tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân, khơi dậy khát vọng của giáo viên và học sinh, kết quả đem lại những chuyển biến tích cực: 95,2% học sinh đạt học lực Khá và Giỏi, trong đó học lực Giỏi (Tốt) chiếm 59,5%; 100% hạnh kiểm Khá, Tốt, trong đó hạnh kiểm Tốt chiếm 98,3%; 57 giải học sinh giỏi cấp Thành phố; 37 giải học sinh giỏi cấp Tỉnh; 01 giải Nhì, 01 giải Tư, 01 giải Sáng tạo Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh; 01 giải Ba cấp Huyện (Thành phố) và được vinh danh cấp Quốc gia Kì thi IOE; 100% học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp năm học 2024, trường Trường Phổ thông DTNT tỉnh Cao Bằng là một trong các trường trung học phổ thông của tỉnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, có 01 thủ khoa khối: A00 có điểm xét vào Đại học cao nhất tỉnh (Toán 9,0, Vật lí 9,5, Hóa học 9,5); các môn Khoa học xã hội Lịch sử, Địa lí, GDCD có điểm thi cao nhất, các môn còn lại cũng nằm trong thứ hạng thứ hai, thứ ba trong các trường THPT toàn tỉnh; có 10 điểm 10 các môn thi Khoa học xã hội...Về phía cán bộ, giáo viên, nhân viên: có 51 cá nhân đề nghị danh hiệu Lao động tiên tiến, 13 cá nhân đề nghị danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo là 01 đồng chí, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ là 01 đồng chí, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh là 04 đồng chí…

Năm học 2024 - 2025, trường có 14 lớp, 473 học sinh (HS), trong đó, 175 HS vào lớp 10; với 471 HS dân tộc thiểu số; 38 HS thuộc diện dân tộc thiểu số rất ít người và 7 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia được tuyển thẳng. Có 26,2% học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh mồ côi...Theo đó, nhà trường tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững danh hiệu đơn vị thi đua xuất sắc, các tổ chức đoàn thể phấn đấu duy trì xếp loại xuất sắc, đi đầu trong các phong trào, hoạt động; đảm bảo công tác phục vụ đúng, đủ theo chế độ hiện hành; từng bước xây dựng trường học văn hóa, an toàn, thông minh.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Đồng chí Hà Nhật Lệ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tập thể thầy và trò nhà trường đã đạt được, nhấn mạnh vị thế của ngôi trường có bề dày truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, nơi đã ươm mầm và đào tạo nên nhiều thế hệ cán bộ, trí thức góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như tỉnh Cao Bằng. Đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục cũng như trường PTDTNT tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo;  nhà trường triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành GD-ĐT phát động; tích cực đổi mới công tác quản lý. Các thầy giáo, cô giáo không ngừng tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng vào thực tiễn dạy học. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh cần quyết tâm rèn luyện, trau dồi đạo đức; rèn luyện kỹ năng sống; quan tâm giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc, phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt, xây dựng quê hương ngày càng phát triển...

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 cá nhân; có 23 cá nhân được công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở"; 11 học sinh được nhận học bổng của Hội Cựu chiến binh tỉnh và học bổng "Tiếp sức đến trường".

Ngay sau phần lễ là phần hội, các thầy cô giáo trong BCH Đoàn trường, đã tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho các em học sinh. Tại đây các em được tham gia rất nhiều trò chơi lành mạnh, bổ ích phát huy thế mạnh trong chặng đường học tập tiếp theo./.

 

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay14,265
  • Tháng hiện tại232,588
  • Tổng lượt truy cập8,255,109
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây