Đăng ký tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2023

Chủ nhật - 13/11/2022 07:31
Nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã có thông báo về việc đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình năm 2023.
Thực hiện khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Trọng Thụ
Thực hiện khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Trọng Thụ

Đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình là những người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (trừ các thành viên đã tham gia BHYT theo các nhóm khác và người đã khai báo tạm vắng); các chức sắc, chức việc, nhà tu hành; người sinh sống trong cơ sở bảo trợ xã hội mà không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT.

Đối với người đang tham gia BHYT hộ gia đình mà thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến hết 31/12/2022, thì trước ngày 20/12/2022 liên hệ với điểm thu của các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT gần nhất để nộp tiền đóng BHYT cho năm 2023 hoặc thực hiện gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trên Cổng dịch vụ Quốc gia, thông qua các ứng dụng E-banking của các ngân hàng. Đối với những người đã gián đoạn đóng BHYT nhưng chưa quá 3 tháng thì khẩn trương đăng ký ngay để quá trình tham gia BHYT 5 năm liên tục và được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT khi có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở. Đối với những người đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình lần đầu hoặc đã tham gia nhưng gián đoạn từ 3 tháng trở lên thì đăng ký tham gia ngay và thẻ BHYT có giá trị sử dụng sau 30 ngày, kể từ ngày đóng BHYT.

Mức đóng hằng tháng bằng 4,5% mức lương cơ sở (mức lương cơ sở áp dụng từ hiện nay là 1.490.000 đồng). Người thứ nhất theo mức quy định sẽ đóng 804.600 đồng/năm; từ người thứ hai trở đi sẽ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng: người thứ hai  đóng bằng 70% mức đóng của người thứ nhất. Người thứ ba đóng bằng 60% mức đóng của người thứ nhất. Người thứ tư đóng bằng 50% mức đóng của người thứ nhất. Từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40%. Phương thức đóng 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng.Người dân đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình tại điểm thu của các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT (cơ quan Bưu điện, Viettel). Gia hạn thẻ thông qua Cổng dịch vụ Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/; các ứng dụng E-banking trên website và phần mềm trên thiết bị di động hoặc tại quầy giao dịch của các ngân hàng.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,776
  • Tháng hiện tại96,756
  • Tổng lượt truy cập6,636,289
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây