Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ sáu - 10/03/2023 04:38
Sáng ngày 9/3, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Đại hội Công đoàn Văn phòng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Đàm Thu Hằng- Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội cùng cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đại hội Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tiến tới Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ XVII... Đại hội đã dành phần lớn thời gian để kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức phong trào và hoạt động công đoàn, trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động Công đoàn Văn phòng nhiệm kỳ 2023-2028, đáp ứng yêu cầu của công đoàn cơ sở trong tình hình mới.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023. Hoạt động của Công đoàn đã được cụ thể hóa, bám sát nhiệm vụ chính trị và nội dung chương trình kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, Công đoàn đã có những phương pháp hoạt động đổi mới, thu hút được đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, có tổng kết rút kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời. Việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, cán bộ, công chức được quan tâm hơn. Công đoàn đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể để thực hiện có hiệu quả nhất các phong trào thi đua được phát động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể vững mạnhh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Kết quả cụ thể: Trong nhiệm kỳ tập thể Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được xếp loại “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; 2018; 2019; được CĐVC tỉnh tặng Giấy khen và Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Văn hóa, thể thao” năm 2020; 2021, 2022. Về cá nhân: 01 các nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 07 lượt đoàn viên được Liên Đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen, 12 lượt đoàn viên được Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen. 100% chị em được công đoàn cơ sở công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trong nhiệm kỳ có 05 chị em vinh dự được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen và 04 chị em được Liên đoàn Lao động tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ngoài khen công đoàn, nhiều chị em vinh dự được các cấp, ngành khen thưởng và được bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong đơn vị. Hiện nay có 05/16 chị em giữ chức vụ quản lý từ cấp phòng trở lên trong đó có 01 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo cao nhất Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Cao Bằng; trong nhiệm kỳ quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 07 đồng chí giữ các chức vụ từ cấp phó phòng trở lên trong đó 04 đồng chí là nữ...

Tại Đại hội, các đại biểu đã tích cực thảo luận một số tồn tại, hạn chế và chỉ ra các bài học kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn.

Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã xác định mục tiêu tổng quát: Tập trung đổi mới hoạt động của Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh theo hướng thiết thực, hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của công đoàn cơ sở; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp đối với cán bộ, công chức, người lao động; lấy lợi ích tập thể làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; hoạt động theo phương thức phục vụ, phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tích cực xây dựng quan hệ công tác tiến bộ, hài hòa và ổn định; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, đoàn viên đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tổ chức công đoàn và công chức, người lao động của cơ quan Văn phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023; đồng thời đề nghị Đại hội tiếp tục thảo luận, phân tích rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân chủ quan, khách quan trong thực hiện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 để có giải pháp tập trung khắc phục hiệu quả trong nhiệm kỳ tới; trong đó tập trung các nhiệm vụ, giải pháp như: bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Công đoàn Viên chức tỉnh; chủ động nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Đảng uỷ, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Văn phòng triển khai hiệu quả các chủ trương, quy định của trung ương và của tỉnh về phát triển tổ chức và phong trào công đoàn; chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo lợi ích, bảo đảm quyền của cán bộ, công chức và người lao động, cải thiện và nâng cao chất lượng điều kiện làm việc; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vấn đề bức xúc của đoàn viên, giải quyết và kiến nghị Đảng uỷ, thủ trưởng cơ quan giải quyết kịp thời, thoả đáng kiến nghị hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ quan, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng công vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao của cơ quan; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng khoa học, sáng tạo; đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng uỷ xem xét, kết nạp đảng viên…

Đại hội đã bầu 05 đồng chí tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Tống Kim Ngọc Oanh, Trưởng phòng Công tác Quốc hội được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Tác giả: Nông Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,408
  • Tháng hiện tại97,388
  • Tổng lượt truy cập6,636,921
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây