Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 17

Thứ bảy - 25/11/2023 23:06
Sáng ngày 23/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nông Văn Tuân, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì.

Tham dự có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nông Văn Tuân phát biểu tại buổi thẩm tra
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nông Văn Tuân phát biểu tại buổi thẩm tra

Cuộc họp tiến hành thẩm tra dự thảo Nghị quyết Quy định chức danh, mức phụ cấp người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở xóm, tổ dân phố; chức danh, mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tại các xóm thuộc xã trọng điểm, xã biên giới, chức danh bí thư chi bộ được hưởng mức phụ cấp bằng 1,4 lần mức lương cơ sở; chức danh trưởng xóm; trưởng ban công tác Mặt trận được hưởng lần lượt mức phụ cấp bằng 1,4 và 1,0 lần mức lương cơ sở. Do đặc thù công việc, chức danh nhân viên thú y, khuyến nông và phụ trách Văn phòng Đảng uỷ được điều chỉnh mức tăng hệ số phụ cấp cao nhất trong số các chức danh. Dự thảo cũng quy định người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành.

Dự thảo các Nghị quyết tạm phê duyệt tổng số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức Hội có tính chất đặc thù tỉnh năm 2024 dự kiến tạm phê duyệt năm 2024 là 76 biên chế (giữ nguyên so với năm 2023); Nghị quyết tạm giao biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND và UBND cấp tỉnh, cấp huyện dự kiến tạm phê duyệt năm 2024 là 2.036 biên chế (giảm 21 biên chế so với năm 2023).

Đối với dự thảo Nghị quyết ban hành Quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước của HĐND tỉnh, đề nghị cơ quan soạn thảo điều chỉnh một số câu từ cho phù hợp; Nghị quyết Quy định mức chi đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ căn cứ pháp lý xây dựng một số mức chi cũng như việc bố trí kinh phí thực hiện dự thảo nghị quyết.

Kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nông Văn Tuân đánh giá cao chất lượng và cơ bản nhất trí với dự thảo các nghị quyết. Đối với các ý kiến góp ý của đại biểu, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và hoàn thiện báo cáo thẩm tra, các dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh, khóa XVII theo quy định.

Tác giả: Nguyễn Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,985
  • Tháng hiện tại13,580
  • Tổng lượt truy cập6,939,093
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây