Nguyên Bình tiếp nhận cứu trợ khẩn cấp từ trực thăng quân sự Bộ Quốc phòng

Thứ tư - 11/09/2024 10:54
Đến thời điểm hiện tại, huyện Nguyên Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Khoảng 14h chiều nay (11/9), máy bay trực thăng của Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng đã hạ cánh tại sân vận động huyện Nguyên Bình để cứu trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng thiên tai, bão lũ hiện đang bị cô lập.
Bộ Quốc phòng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân huyện Nguyên Bình khắc phục hậu quả thiên tai.
Bộ Quốc phòng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân huyện Nguyên Bình khắc phục hậu quả thiên tai.
Tại đây, huyện Nguyên Bình đã tiếp nhận trên 600 kg hàng hoá là lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt của người dân, gồm: lương khô, mỳ tôm và nước uống đóng chai. Thông tin từ Bộ Quốc phòng, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên phạm vi toàn miền Bắc, thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã xây dựng các phương án sử dụng máy bay trực thăng tổ chức cứu hộ, cứu trợ. Theo đó, Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều 3 trực thăng thuộc Trung đoàn 916 tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ tại các tỉnh Yên Bái và Cao Bằng. Đồng thời, vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu để cứu trợ người dân vùng lũ. Đây là sự hỗ trợ cần thiết và vô cùng quý báu đối với các địa phương khi giao thông đường bộ bị chia cắt nặng nề do sạt lở, ngập lụt.

Sau khi tiếp nhận các nguồn hỗ trợ, huyện Nguyên Bình rà soát, thống kê, triển khai ngay các phương án phân bổ, vận chuyển và trao tận tay đến từng hộ dân vùng thiên tai, lũ lụt, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau trong bão lũ, góp phần giúp người dân vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả: Nguyệt Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay17,135
  • Tháng hiện tại269,108
  • Tổng lượt truy cập8,291,629
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây