Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống lụt bão tỉnh, tính đến hết ngày 9/9/2024, tỉnh Cao Bằng đã có 50 người thương vong, mất tích do mưa, lũ, sạt lở đất

Thứ hai - 09/09/2024 23:40
Tính đến 20 giờ ngày 9/9, tỉnh Cao Bằng đã có 22 người chết, 12 người bị thương và 16 người mất tích do mưa lũ, sạt lở đất.
Đoạn sạt lở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình
Đoạn sạt lở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình
 - Trong số đó, thiệt hại nặng nhất là huyện Nguyên Bình có 17 người c.h.ế.t, 16 người mất tích, 8 người bị thương.
 - Tại huyện Bảo Lạc, lực lượng cứu nạn, cứu hộ cũng vớt được 5 thi thể bị đuối nước do lũ dâng cao.
 - Ngoài ra, tại Cao Bằng, mưa lũ cũng làm 663 nhà bị thiệt hại, trong đó có 15 bị sập đổ hoàn toàn; trạm y tế các xã Tam Kim, Nguyên Bình, 10 điểm trường ở các huyện Bảo Lạc, Trùng Khánh, Nguyên Bình bị sạt lở taluy dương, đất, đá vùi lấp nền, sân xung quanh nhà trạm hoặc bị nước ngập.
 - Toàn tỉnh có gần 530ha lúa, hoa màu, rau màu bị ngập nước; các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ và nhiều đường giao thông nông thôn tiếp tục sạt lở đất khối lượng lớn, gây tắc đường đi các xã trên địa bàn các huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm.

Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng, vận động nhân dân hỗ trợ, giúp đỡ nhau chủ động khắc phục nhà ở bị thiệt hại; các nhà ở bị sạt lở, đang có nguy cơ bị sạt lở đã sơ tán, di dời đến nơi an toàn. Các tuyến đường giao thông các đơn vị quản lý đường bộ đang khẩn trương xử lý, khắc phục. Các điểm tắc đường lớn, đoạn đường, ngầm tràn bị ngập nước các lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo, canh gác hướng dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện nay thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; kiểm tra, rà soát, cảnh báo những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, các công trình giao thông, thủy lợi có nguy cơ mất an toàn; nghiêm cấm mọi phương tiện và người dân đi qua nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất...  thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục các công trình giao thông, đảm bảo thông suốt, các công trình thủy lợi đảm bảo cho sản xuất, các công trình điện, nước sạch đảm bảo đời sống nhân dân.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay17,135
  • Tháng hiện tại269,376
  • Tổng lượt truy cập8,291,897
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây