Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ dự Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) HĐND Thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ ba - 16/04/2024 20:58
Chiều 15/4, HĐND Thành phố tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 20226. Các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đồng chủ trì.Tham dự có các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Thành phố; lãnh đạo Thành phố và các đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ phát biểu tại kỳ họp
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ phát biểu tại kỳ họp

Kỳ họp thông qua các tờ trình và dự thảo các nghị quyết gồm: Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 (lần 1); Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 (lần 8); Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024 (lần 1) và nghe báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố về các dự thảo nghị quyết.

Kỳ họp tiến hành bãi nhiệm và biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm ủy viên UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Bùi Văn Hiệp, nguyên Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố.

Tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Hoàng Văn Lưu và miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban pháp chế, HĐND Thành phố đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Hà do chuyển công tác khác.

Thực hiện quy trình bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch HĐND Thành phố và Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố. Kết quả, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Hoàng Văn Lưu, Chủ tịch ỷ ban MTTQ Thành phố được bầu giữ chức vụ Trưởng Ban pháp chế H ĐND Thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Đồng chí Hà Nhật Lệ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã hoan nghênh tinh thần chủ động của Thành phố trong việc tổ chức kỳ họp HĐND (kỳ họp chuyên đề) để kịp thời điều chỉnh, quyết định và giải quyết các nhiệm vụ cấp bách của địa phương. Thành phố cũng đã bám sát các chủ trương của Tỉnh ủy và tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND tỉnh để thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của Thành phố để kịp thời triển khai và đáp ứng công tác chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH trên địa bàn năm 2024 và những năm tiếp theo. Để các Nghị quyết của kỳ họp chuyên đề của HĐND thành phố được thông qua và các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành sớm đi vào cuộc sống, Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo, các chủ trương của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương, trọng tâm là tập trung cao độ, nỗ lực tối đa để thực hiện thắng lợi toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương đã đề ra từ đầu năm, tập trung triển khai thực hiện các dự án trọng điểm mà HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết, cho chủ trương thực hiện, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện để nghị quyết sớm đi vào thực tiễn và đảm bảo tiến độ. Đề nghị UBND thành phố chủ động phối hợp với các Sở, ngành chuyên môn của tỉnh, tập trung chủ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân, để các dự án đã điều chỉnh, bổ sung, các nguồn vốn được triển khai hiệu quả...

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,791
  • Tháng hiện tại219,103
  • Tổng lượt truy cập6,924,199
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây