Khảo sát tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước sạch trên địa bàn huyện Hòa An

Chủ nhật - 10/03/2024 05:05
Tiếp tục chương trình khảo sát, ngày 6/3/2024, Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Bàn Qúy Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước sạch trên địa bàn huyện Hòa An. Cùng tham gia Đoàn có lãnh đạo Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Cao Bằng; lãnh đạo xã Bạch Đằng.
Đoàn công tác khảo sát thực tế công trình cấp nước tại xã Bạch Đằng
Đoàn công tác khảo sát thực tế công trình cấp nước tại xã Bạch Đằng
Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế đối với một số công trình cấp nước sinh hoạt  nông thôn tập trung trên địa bàn xã Bạch Đằng. Qua khảo sát, các thành viên Đoàn đã nắm được tình hình vận hành, hoạt động của các công trình; năng suất thiết kế và thực tiễn sử dụng; những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, sử dụng và duy tu, bảo dưỡng các công trình trong thời gian qua.

Ông Trần Công Hoan - Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng chia sẻ: Trong thời gian qua xã đã được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng các công trình nước sạch trên địa bàn xã. Theo đó, xã cũng đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy năng lực, nâng cao ý thức của người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Yêu cầu các thôn, xóm trong toàn xã đẩy mạnh việc tuyên truyền và tổ chức cho các thôn, xóm ký giao ước thi đua với nhiều hoạt động thiết thực như: dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, làm nhà vệ sinh, đào hố chứa rác, trang bị các thùng đựng chai lọ, túi đựng hóa chất trên các cánh đồng...Vì thế, khi được tiếp cận với nguồn nước sạch, bà con từng bước thay đổi thói quen cũ, nhờ đó càng thêm yên tâm sức khỏe của mình được bảo đảm.

Trao đổi tại buổi làm việc, Trưởng đoàn khảo sát ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đề xuất của xã tại buổi khảo sát, đồng thời đề nghị: Để phát huy hiệu quả các công trình cấp nước sau đầu tư và góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch trong nhân dân, hằng năm, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ quản lý; xây dựng hệ thống quy chế chặt chẽ về chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch vận hành của nhà máy theo từng lộ trình cụ thể, tránh thất thu và thoát nguồn nước sạch. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu về lợi ích sử dụng nước sạch trong sinh hoạt nhằm tăng tỷ lệ sử dụng nước sạch tại nông thôn, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các công trình và góp phần hoàn thành tiêu chí XDNTM.

Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng cơ chế hỗ trợ quản lý, vận hành các công trình cấp nước tự chảy để có nguồn kinh phí thực hiện duy tu, bảo dưỡng và quản lý vận hành công trình. Đồng thời, ưu tiên nguồn vốn ngân sách đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình bị hư hỏng trên địa bàn các huyện miền núi để đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Đối với UBND xã Bạch Đằng: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong nhân dân về sử dụng nguồn nước sạch hợp lý và tiết kiệm, cũng như cùng chính quyền địa phương bảo quản các công trình nước sạch để sử dụng được lâu dài. Đồng thời bám sát quy hoạch, kế hoạch xây dựng các công trình nước sạch và quản lý, vận hành tốt các công trình nước sạch, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong xã./.

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,578
  • Tháng hiện tại209,322
  • Tổng lượt truy cập6,914,418
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây