Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Công ty cổ phần Năng lượng Bảo Lâm và Công ty cổ phần khoáng sản Hưng Thịnh Cao Bằng trên địa bàn huyện Bảo Lâm

Thứ ba - 21/05/2024 09:22
Chiều 21/5/2024, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã Hội HĐND tỉnh do đồng chí Nông Hải Lưu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát kết quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại Công ty cổ phần Năng lượng Bảo Lâm và Công ty cổ phần khoáng sản Hưng Thịnh Cao Bằng trên địa bàn huyện Bảo Lâm.
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Công ty cổ phần Năng lượng Bảo Lâm.
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Công ty cổ phần Năng lượng Bảo Lâm.
Công ty cổ phần Năng lượng Bảo Lâm thành lập năm 2014, chủ yếu sản xuất, truyền tải và phân phối điện với 215 người lao động trong đó có 125 lao động hợp đồng không xác định thời hạn; 90 lao động hợp đồng có xác định thời hạn với mức tiền lương bình quân hiện nay là 10.920.000 đồng/người/tháng; 100% người lao động của Công ty được đóng BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Công ty chăm lo và thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần khoáng sản Hưng Thịnh hoạt động từ tháng 01/2022, với tổng số lao động 96 người với mức lương bình quân 8.000.000/người/tháng; 100%  người lao động của Công ty đều được ký kết hợp đồng lao động và đóng BHXH đầy đủ theo quy định, từ năm 2022 đến nay tổng số tiền người lao động được hưởng theo chế độ ốm đau, thai sản là 98.755.100 đồng…Tuy nhiên, việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hằng năm chưa đảm bảo năm 2022 chỉ tổ chức khám sức khỏe cho 30 người lao động; năm 2023 khám sức khỏe cho 38 người lao động.

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị các đơn vị làm rõ một số nội dung như: Việc hỗ trợ giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân địa phương; cơ cấu, trình độ người lao động trong Công ty; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề; tổ chức Công đoàn của Công ty; cấp phát, tập huấn phương tiện bảo hộ lao động; quy trình xử lý sự cố và tai nạn lao động...

Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nông Hải Lưu đề nghị: các Công ty thực hiện tốt quy định liên quan đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chế độ chính sách cho người lao động. Duy trì thường xuyên các hoạt động của tổ chức Công đoàn công ty theo đúng Điều lệ quy định. Công ty cổ phần khoáng sản Hưng Thịnh thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hằng năm để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Tác giả: Nguyễn Thanh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,138
  • Tháng hiện tại89,961
  • Tổng lượt truy cập7,184,805
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây