Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng tham gia đoàn công tác của tỉnh làm việc với Phái đoàn Thương mại Việt Nam tại New York

Thứ năm - 03/08/2023 23:59
Ngày 30/7, Đoàn công tác của tỉnh có chuyến công tác tại thành phố New York (Mỹ) tìm hiểu thị trường, xúc tiến triển khai các chương trình hợp tác phát triển kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ. Cùng đi lãnh đạo một số sở, ngành.Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó trưởng Phái đoàn thương mại Việt Nam tại New York; Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York.
Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Phái đoàn Thương mại Việt Nam tại New York
Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Phái đoàn Thương mại Việt Nam tại New York
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đến thăm, làm việc với Phái đoàn thương mại Việt Nam tại New York. Tại buổi lam việc, đại diện Phòng Thương mại Việt Nam tại New York thông tin với đoàn về các hoạt động của Phái đoàn thương mại Việt Nam tại New York, cơ cấu tổ chức, sự tham gia của Phái đoàn trong các hoạt động của các ủy ban thuộc Liên Hợp Quốc, các hoạt động đối ngoại đa phương và song phương, nhất là công tác hỗ trợ các địa phương xúc tiến và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng của nước ngoài vào Việt Nam cũng như các nhà đầu tư của Việt Nam vào thị trường New York...

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của Phòng Thương mại Việt Nam tại New York trong thời gian qua. Được biết, tiểu bang New York là một trong những tiểu bang hoạt động rất hiệu quả trong công tác bảo tồn các loại hình di sản, đây là cơ hội để đoàn công tác của tỉnh nghiên cứu, học tập kinh nghiệm trong quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình di sản. Hai bên trao đổi về khả năng hợp tác và đầu tư giữa Việt Nam, Hoa Kỳ nói chung và tỉnh Cao Bằng với doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng. Kêu gọi đầu tư nước ngoài từ các đối tác Hoa Kỳ đầu tư vào tỉnh Cao Bằng.

Đồng thơi, giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng những năm vừa qua và việc định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh thời gian tới. Giới thiệu tiềm năng của tỉnh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, dịch vụ - du lịch, miền đất, con người tỉnh Cao Bằng; giới thiệu các sản phẩm đặc trưng được du khách ưa chuộng; giới thiệu các lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư, trong đó mời gọi các doanh nghiệp quan tâm đầu tư phát triển sản xuất và xuất khẩu cây dược liệu sang New York nói riêng và Hoa Kỳ nói chung.

Bên cạnh đó, đoàn công tác muốn nghiên cứu tìm hiểu về công tác quản lý, cơ chế vận hành, hợp tác, phối hợp của Mỹ và Canada trong khai thác phát triển du lịch và phát huy giá trị của thác Niagra Fall (một trong những thác nước lớn và đẹp nhất thế giới nằm trên đường biên giới hai nước). Qua đó, có thể giúp sớm hoàn thiện và nâng cao chất lượng cơ chế, chính sách hợp tác trong việc thực hiện Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc). Đề nghị Hội đồng thương mại New York - Việt Nam giới thiệu các doanh nghiệp sang thăm, tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Cao Bằng và giúp đỡ mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của New York.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ cảm kích trước sự chào đón nhiệt tình và trọng thị mà phái đoàn thương mại Việt Nam tại New York và Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York dành cho đoàn công tác trong việc hỗ trợ và kết nối hoàn thành mục tiêu đề ra của chuyến công tác. Đề nghị tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng, thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác của nước ngoài để thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng trên các lĩnh vực tiềm năng; là cầu nối thông tin cho các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu mở rộng hoạt động đầu tư ra nước ngoài và quảng bá văn hóa, con người Cao Bằng tới bạn bè quốc tế. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và là mục tiêu hướng tới của các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong năm 2023. 

Chuyến công tác lần này thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc tìm kiếm hướng đi mới, tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 

Tác giả: Pv. Trần Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay10,936
  • Tháng hiện tại204,464
  • Tổng lượt truy cập6,909,560
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây