Đoàn công tác của tỉnh dự chương trình xúc tiến đầu tư và du lịch tại Trường Cao đẳng Kinh doanh và Du lịch IBT (Canada)

Chủ nhật - 06/08/2023 07:28
Ngày 4/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ và Canada, Đoàn công tác của tỉnh phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada và Trường Cao đẳng Kinh doanh và Du lịch IBT (Canada) tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư và du lịch tại Trường Cao đẳng IBT (thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada).
Tham gia chương trình có đại diện Bộ Phát triển Kinh tế, việc làm và Thương mại tỉnh Ontario, Thương vụ Việt Nam tại Canada, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, lãnh đạo và nhân viên Trường Cao đẳng IBT.
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác quốc tế giai đoạn 2023 - 2026.
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác quốc tế giai đoạn 2023 - 2026.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp của Trường Cao đẳng Kinh doanh và Du lịch IBT, đồng thời, giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng của tỉnh, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, dịch vụ, du lịch, miền đất, con người Cao Bằng; các sản phẩm đặc trưng của địa phương, các lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư. Nhấn mạnh trong thời gian tới, tỉnh tập trung thu hút những dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; xây dựng các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi khép kín trong và ngoài tỉnh, ưu tiên đầu tư phát triển sản xuất các sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo đồng nhất về chất lượng gắn với quảng bá sản phẩm. Thu hút đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu, khẳng định vị trí mũi nhọn, là động lực phát triển kinh tế trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Thu hút đầu tư xây dựng và khai thác các khu du lịch có tiềm năng của tỉnh, bảo vệ cảnh quan vùng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch hướng đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững, vừa bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên.

Tỉnh kiến nghị: Các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Canada đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh; hỗ trợ kết nối, giới thiệu cho tỉnh các đối tác phù hợp để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, kinh tế cửa khẩu, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế, du lịch dịch vụ,... Mong muốn Chính phủ Canada giúp đỡ tỉnh được tiếp cận các nguồn lực để phát triển, trong đó có nguồn vốn ODA của Canada, vốn viện trợ từ các cơ quan, tổ chức thuộc chính phủ và phi chính phủ Canada, vốn tư nhân từ doanh nghiệp, nhà đầu tư Canada để Cao Bằng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn cho phát triển xanh, bền vững. Cam kết tỉnh luôn quan tâm chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư đến với Cao Bằng.

Ông James Rice, Phó Chủ tịch Trường Cao đẳng IBT bày tỏ vui mừng được đón tiếp và trao đổi với đoàn công tác của tỉnh về những tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai bên. Trường Cao đẳng IBT là một trường cao đẳng nghề được thành lập năm 2001, đã và đang đào tạo cho sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Tất cả các chương trình giảng dạy của trường được đánh giá và cấp phép bởi Bộ Cao đẳng và Đại học. Các lĩnh vực đào tạo chính: đào tạo giảng dạy tiếng Anh, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, công nghệ thông tin, khách sạn và du lịch, điện ảnh ảo. Chất lượng đào tạo của trường được công nhận thông qua các giải thưởng trong nước và quốc tế như giải thưởng PIEoneer Awards - giải thưởng được coi là Oscars của giáo dục. Hiện nay, nhà trường hợp tác với các nước Philipin, Tajikistan, Uzbekistan và Jamaica trong việc hỗ trợ đào tạo giảng dạy tiếng Anh, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, du lịch, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường tại các cơ sở giáo dục…

Đối với những nội dung có tiềm năng hợp tác, đại diện Trường Cao đẳng IBT mong muốn hỗ trợ Cao Bằng trong việc đào tạo giảng dạy tiếng Anh,  khách sạn - du lịch, chăm sóc sức khỏe, cấp phép chương trình đào tạo và công cụ thực tế ảo trong chăm sóc sức khỏe, ứng dụng truyền thông đa phương tiện hiện đại để quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch.

Chương trình diễn ra trong không khí rất thân tình, hữu nghị, các vấn đề được thảo luận sâu rộng và thiết thực. Lãnh đạo hai bên thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội của hai tỉnh, quan hệ hợp tác trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới, góp phần kết nối, giới thiệu, thúc đẩy các nội dung hợp tác giữa tỉnh Cao Bằng và tỉnh bang Ontario sớm được triển khai.

Nhân dịp này, lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác quốc tế giai đoạn 2023 - 2026 giữa UBND tỉnh Cao Bằng và Trường Cao đẳng IBT. Các nội dung hợp tác tập trung vào các hoạt động: Cấp phép chương trình giảng dạy về khách sạn và du lịch; cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài; trao đổi sinh viên/sinh viên đã tốt nghiệp; trao đổi và đào tạo giảng viên, sinh viên; các chương trình chuyển tiếp/liên thông giữa các cơ sở giáo dục; chương trình giảng dạy và cấp phép mô phỏng thực tế ảo, thực tế tăng cường, sử dụng các công cụ học tập trực tuyến do IBT College tạo ra.

Thời gian tới, Trường Cao đẳng IBT sẽ thành lập đoàn công tác tới khảo sát tại tỉnh Cao Bằng, đánh giá và xây dựng kế hoạch cho các hoạt động có tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Tác giả: P.V - Trần Thuỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,751
  • Tháng hiện tại207,495
  • Tổng lượt truy cập6,912,591
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây