Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê kiểm tra một số công trình, dự án tại huyện Hoà An

Thứ năm - 24/08/2023 20:48
Sáng 22/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra thực địa tiến độ triển khai các công trình, dự án thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Hoà An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hoà An.

Đoàn đã đến kiểm tra Dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông Hồng Việt - Bản Tấn - Bình Dương. Dự án có chiều dài trên 9,3km, tổng mức đầu tư 14 tỷ 950 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Qua kiểm tra, cômg trình đã đạt trên 90% khối lượng thi công, hiện tại đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng là xây bó nền và làm rãnh lắp ghép.

Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra, nắm tình hình thực tế một số công trình, dự án điện, đường đang triển khai tại xóm vùng cao Văn Thụ, xã Nam Tuấn. Công trình đường giao thông liên xã, nối xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn, huyện Hoà An với Hạ Thôn, xã Mã Ba, huyện Hà Quảng có tổng mức đầu tư 5,6 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với tổng chiều dài trên 3 km. Sau hơn 8 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện đổ bê tông mặt đường đoạn 2 và cống thoát nước, đang đổ bê tông mặt đường đoạn 1, tiến độ đạt khoảng 80% kế hoạch. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9 tới đây. Trong năm 2023, với việc huy động lồng ghép linh hoạt nhiều nguồn vốn, xóm Văn Thụ đã được đầu tư lắp đặt 50 cột đèn chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời. Hiện nay, công trình này đã đưa vào khai thác sử dụng, trở thành công trình tiêu biểu thắp sáng đường quê, góp phần đảm bảo an toàn, giữ gìn an ninh trật tự tại xóm vùng cao của huyện.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay rõ rệt của các xóm, xã trên địa bàn huyện, đặc biệt là xóm Văn Thụ. Đồng chí khẳng định, những đổi thay này có được là nhờ sự đầu tư kịp thời các công trình, dự án vô cùng ý nghĩa của Đảng, Nhà nước và sự đồng tình ủng hộ, đoàn kết của nhân dân. Đồng chí đề nghị: Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, người có uy tín trong xóm nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong giữ gìn, bảo vệ và phát huy hiệu quả các công trình đã và đang được đầu tư, tránh lãng phí nguồn lực. Yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, chú trọng bảo đảm chất lượng các công trình. Cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, mềm dẻo trong công tác tuyên truyền, giải phóng mặt bằng, phấn đấu về đích các công trình đúng hạn và trước hạn.

Tác giả: Nguyệt Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,962
  • Tháng hiện tại208,706
  • Tổng lượt truy cập6,913,802
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây