UBND tỉnh trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh

Thứ tư - 12/07/2023 00:12
Trên cơ sở kiến nghị cử tri của 10 tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 17 điểm, có 60 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. UBND tỉnh đã trả lời một số kiến nghị cử tri tại kỳ họp này cụ thể như sau:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh

Đối với kiến nghị của cử tri huyện Hà Quảng về xem xét điều chỉnh tăng mức hỗ trợ kinh phí khoán bảo vệ rừng, hỗ trợ bảo vệ rừng, khoanh nuôi tái sinh có trồng rừng cho các địa phương, UBND tỉnh cho biết, hiện nay, định mức hỗ trợ cho các đối tượng thực hiện bảo vệ rừng, khoán bảo vệ rừng, khoanh nuôi tái sinh có trồng bổ sung vẫn đang áp dụng theo điểm a, khoản 3 Điều 3 Nghị định số 75/2015/NĐ-CP ngày 9/9/2015 của Chính phủ về chính sách giảm nghèo bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2020. UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri để kiến nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng mức hỗ trợ.

Ý kiến của cử tri đề nghị xem xét giải quyết vấn đề cấp phát giống cây trồng không theo nhu cầu đăng ký của người dân, không đúng thời vụ gieo trồng, làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng và không hiệu quả. Theo UBND tỉnh, trong tháng 5/2022, thực hiện Dự án Bảo vệ phát triển rừng giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có nội dung trồng 1 triệu cây phân tán, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp 460.000 cây giống cho các hạt kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng để phân phát cho người dân theo nhu cầu đăng ký; chỉ đạo các đơn vị trên hướng dẫn người dân trồng cây, bảo quản cây giống trước khi trồng. Đề nghị UBND các huyện Bảo Lạc, Thạch An, Trùng Khánh tìm hiểu rõ thêm về nội dung ý kiến của cử tri kiến nghị đối với chương trình, dự án nào, đồng thời xem xét giải quyết theo thẩm quyền của UBND cấp huyện.

Về đề nghị của cử tri huyện Trùng Khánh, Thạch An xem xét đầu tư, nâng cấp, tu sửa các tuyến mương thủy lợi, UBND tỉnh tiếp thu và chỉ đạo cơ quan chuyên môn bố trí kinh phí thực hiện đầu tư, nâng cấp, sửa chữa khi cân đối được nguồn kinh phí.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri huyện Quảng Hòa đề nghị xem xét khảo sát và xây dựng tuyến đường điện cho nhóm hộ dân xóm Ca Liệng, xã Mỹ Hưng, Công ty Điện lực Cao Bằng đã đưa nội dung đầu tư xây dựng mới trạm biến áp Ca Liệng công suất 31,5 kVA-35/0,4kV, chiều dài đường dây 0,4 là 1,27 km vào phương án đầu tư “Xây dựng, cải tạo lưới điện huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng năm 2024”; hiện, dự án được Tổng Công ty Điện lực Việt Nam phê duyệt và sẽ thực hiện trong năm 2024.

Đối với kiến nghị của cử tri huyện Bảo Lâm đề nghị xem xét đưa Dự án đầu tư xây dựng kè 2 bờ suối Bản Cài, Nà Luông, xã Vĩnh Quang để bảo vệ 30 ha đất trồng lúa cho nhân dân. UBND tỉnh cho biết, hiện nay, Kkế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt, nguồn vốn ngân sách địa phương phân bổ hết cho các chương trình, dự án, do đó tỉnh chưa cân đối được nguồn vốn. Để giải quyết vấn đề trên, UBND huyện Bảo Lâm căn cứ tính chất cấp bách của dự án, chủ động rà soát các nguồn vốn do huyện cân đối để thực hiện đầu tư dự án.

Kiến nghị của các huyện: Hòa An, Hà Quảng, Trùng Khánh, Quảng Hòa, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Bảo Lạc đề nghị xem xét bố trí và hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường. UBND tỉnh tiếp thu và tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, cân đối các nguồn vốn để đầu tư thực hiện các dự án theo ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với lĩnh vực tài nguyên - môi trường, cử tri đề nghị xem xét quy định về định mức chi cho hoạt động xử phạt vi phạm hành chính, nguồn chi hoặc có quy định trích phần trăm từ nguồn thu xử phạt chi cho hoạt động xử phạt vi phạm hành chính. UBND tỉnh cho biết, hiện nay, không có cơ sở pháp lý quy định trích tỷ lệ phần trăm từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường để chi cho hoạt động xử phạt vi phạm hành chính theo đề nghị của cử tri. Đối với định mức chi, nguồn chi cho hoạt động xử phạt vi phạm hành chính thực hiện theo Thông tư số 18/2023/TT-BTC ngày 21/3/2023 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, bù trừ số tiền nộp phạt chênh lệch, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách Nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính.

Kiến nghị của cử tri Thành phố đề nghị giải quyết vấn đề đốt rác thải y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của các hộ dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, xem xét thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lấy mẫu khí thải, trên cơ sở kết quả quan trắc, UBND tỉnh sẽ có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Đối với kiến nghị điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cột mộc và an ninh biên giới (dân quân tự vệ, quần chúng nhân dân) hiện nay là 80 nghìn đồng/người/ngày lên cao hơn để phù hợp với thực tế, UBND tỉnh cho biết, việc điều chỉnh mức chi hỗ trợ phải được tiến hành theo đúng trình tự, quy định của pháp luật và phải căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách địa phương. UBND tỉnh đã giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động của phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, hiện các cơ quan chức năng đang triển khai thực hiện theo quy định.

Cũng tại kỳ họp, Thường trực UBND tỉnh trả lời, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị về các lĩnh vực mà cử tri quan tâm được HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay8,210
  • Tháng hiện tại211,097
  • Tổng lượt truy cập6,916,193
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây